Thứ Tư, 2 tháng 10, 2019

Thẻ Visa và Mastercard có điều gì khác biệt?

Cả hai loại thẻ Visa và Mastercard đều được chấp nhận thanh toán ở bất cứ nơi nào hình thức thanh toán bằng thẻ. Nhưng những lợi ích quan trọng nhất không thực sự đến từ Visa hoặc Mastercard.
lam-the-visa-mastercard

Làm thẻ Visa Mastercard có điều gì khác biệt?

Dường như không có sự khác biệt nào ngoại trừ logo xuất hiện trên thẻ của bạn. Cả hai đều được chấp nhận rộng rãi trên toàn thế giới và những lợi ích quan trọng đối với người dùng thẻ không được xác định bởi đó là thẻ Mastercard hay thẻ Visa.
Vì vậy, khi lựa chọn làm thẻ Visa Mastercard, đừng dành quá nhiều thời gian để lo lắng về thương hiệu, bạn nên tập trung vào các tính năng khác mà 2 loại thẻ đem lại.

Những điều quan trọng cần hiểu về làm thẻ Visa Mastercard

  • Visa và Mastercard không thực sự là nhà phát hành hay phân phối thẻ. Thay vào đó, chúng là các mạng thanh toán - xử lý thanh toán giữa các ngân hàng và doanh nghiệp hay người dùng.
  • Nhà phát hành thẻ quan trọng hơn nhiều so với mạng thanh toán. Lãi suất, phí và các yêu cầu sử dụng thẻ được đặt bởi ngân hàng phát hành.
  • Visa và Mastercard đều được chấp nhận ở mọi nơi có sử dụng thẻ thanh toán. Chỉ với một số ít trường hợp ngoại lệ, hoặc một vài vùng, người địa phương sẽ chuộng loại thẻ này hơn loại còn lại. Hoặc xảy ra khi một doanh nghiệp có thỏa thuận độc quyền với một mạng thanh toán.

Làm thẻ Visa Mastercard - Nhà phát hành quan trọng hơn

lam-the-visa-mastercard 1
Đa phần các quốc gia đều không có sự phân biệt làm thẻ Visa Mastercard, vì thế nên, điều mà bạn cần quan tâm thực sự đó là nhà phát hành tại địa phương.
Để hiểu sự khác biệt giữa mạng thanh toán và tổ chức phát hành, hãy xem ví dụ về thẻ VTC Mastercard.
  • VTC là tổ chức phát hành thẻ: VTC sẽ đặt các loại phí mở thẻ, phí duy trì hay sử dụng thẻ. Khi bạn thanh toán hóa đơn, bạn trả cho VTC. Nói một cách đơn giản, phần lớn những gì mọi người cân nhắc khi làm thẻ Visa Mastercard được xác định bởi tổ chức phát hành.
  • Mastercard là mạng thanh toán của thẻ này: Bạn có thể sử dụng nó bất cứ nơi nào chấp nhận Mastercard. Khi mua một cái gì đó, Mastercard đảm bảo rằng người bán nhận được tiền của bạn và giao dịch được báo cáo cho VTC để nó hiển thị trên thông tin giao dịch.

Hướng dẫn làm thẻ Visa Mastercard nhanh chóng

Bài viết sẽ hướng dẫn bạn mở thẻ Mastercard chỉ chưa đầy 3 phút. Tìm hiểu các thông tin cụ thể dưới đây.
Xem chi tiết:
>>> Đăng ký thẻ Mastercard ảo - liệu có ảo? 3 phút mở thẻ Mastercard ảo
>>> Thẻ Mastercard là gì? Hướng dẫn 3 bước đăng ký thẻ Mastercard
>>> [GÓC TƯ VẤN] Nên làm thẻ Mastercard ngân hàng nào?

Hi vọng bài viết đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc làm thẻ Visa Mastercard không phải là điều quan trọng nhất, mà tìm tổ chức phát hành thẻ cùng với các quy định của nhà phát hành đưa ra mới là điều bạn cần chú trọng. Mọi thắc mắc bạn vui lòng liên hệ tổng đài 1900 1530 để được giải đáp.
mở thẻ ngay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét